หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Mohamed Diame ghi bàn, Hull thăng hạng Premier League

Trận đấu tranh xuất cuối cùng vào Premier League mùa sau đã kết thúc. Hull City đã giành chiến thắng 1-0 trước Sheffield Wednesday nhờ công của Mohamed Diame ở trận chung kết play-off. 
 Hull City giành chức vô địch và chiếc vé đi tiếp vào mùa giải Premier League năm sau
Hull City giành chức vô địch và chiếc vé đi tiếp vào mùa giải Premier League năm sau

Trận đấu sôi động, kịch tính

Với tính chất quan trọng của trận đấu giành chiếc vé cuối cùng vào Premier League mùa sau nên hai đội đều thi đấu rất quyết tâm. Hull City với cách chơi và phong độ ổn định hơn đã chủ động tấn công để tìm kiếm cơ hội chiến thắng. Tuy nhiên, chiến thắng này không hề dễ dàng khi vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đội bóng Sheffield Wednesday.
Trận bóng đã diễn ra vô cùng căng thẳng, phải đến phút 72 của trận đấu, sự khác biệt mới được tạo ra bằng cú sút xa đẹp mắt của Mohamed Diame. Và đây cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Mohamed Diame là người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu
Mohamed Diame là người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu
Nhờ chiến thắng đó, Hull City đã giành quyền trở lại Ngoại hạng Anh sau một mùa vắng bóng. Trong khi đó, Sheffield Wednesday đành ngậm ngùi khi một lần nữa lỗi hẹn với ngày trở lại mái nhà xưa.
Hull City chính là đội bóng cuối cùng có tên trong danh sách thi đấu tại mùa giải năm sau. Câu lạc bộ sẽ cùng với Middlesbrough và Burnley là các tân binh của Ngoại hạng Anh mùa tới.
Đánh giá trận đấu
Với tính chất quan trọng, quyết định đến xuất chơi năm sau. Trận trận chung kết play-off này sẽ giúp 2 đội có cơ hội giành vé lên chơi tại Premier League mùa giải 2016/17.
Cả CLB Hull City và CLB Sheffield Wednesday đều chọn cách tiếp cận đầy thận trọng. Tuy nhiên với một dàn cầu thủ chất lượng cũng như giàu sức mạnh hơn thì Hull vẫn tạo cho người ta cảm giác là đội chủ động cũng như tạo ra thế công sáng nước.
Những chú mãnh hổ sở hữu bộ đôi chơi thăng hoa ở mùa này bao gồm Abel Hernandez và Mohamed Diame với tổng cộng 30 bàn thắng tại giải hạng Nhất. Trước Wednesday, chính họ là những mối đe dọa lớn nhất với khung thành đối phương ở những pha lên bóng tốc độ và sắc nét.
Pha ăn mừng chiến thắng ngay trên sân đấu của Hull City
Pha ăn mừng chiến thắng ngay trên sân đấu của Hull City
Trái lại, đội bóng có biệt danh là cú mèo dù đã thi đấu khá kiên cường nhưng họ đã gặp vấn đề khi triển khai thế công với việc quá phụ thuộc vào ngôi sao số 1 là Fernando Forestieri.
Hệ quả là Wednesday đã tung ra tổng cộng 12 cú dứt điểm nhưng hầu hết đều từ cự ly xa và chỉ 3 đi trúng đích. Phía Hull đã có hiệu quả hơn gấp đôi như vậy chưa kể cú đá trúng cột dọc của Diame.
Chính là cựu cầu thủ West Ham- Diame đã cụ thể hóa lợi thế của Hull ở trận đấu này với bàn thắng vô cùng đẹp mắt ở phút 72. Ngoài được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thì Diame còn có niềm vui lớn hơn nữa khi cùng các đồng đội tại Hull giành được chiếc vé lên hạng Premier League mùa sau.
Gói bản quyền truyền hình mới được kích hoạt từ mùa sau. Vì vậy, chiến thắng của Hull ở trận chung kết play-off này vô cùng quý giá theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
Người ta ước tính đội bóng vùng Đông Bắc sẽ nhận được tổng cộng khoảng 200 triệu bảng. Họ đã có chiến công góp mặt ở Premier League và được rải dần trong vài mùa tiếp theo ngay cả khi không thể trụ lại ở giải đấu.
Việc Hull được trở lại Premier League trong mùa giải sau đã chứng minh sự đúng đắn của ban lãnh đạo đội bóng. Sau mùa 2014/15, chỉ đứng thứ 18 và tụt xuống giải hạng Nhất. Họ đã giữ lại được HLV Steve Bruce, người rất được lòng các CĐV cũng như giữ chân được rất nhiều những trụ cột (Lên đến 8/11 người đá chính) rồi đạt thành công như hiện nay. 
Cú sút làm nên chiến thắng của Hull City
Cú sút làm nên chiến thắng của Hull City
Ngoài đội bóng Burnley và Middlesbrough thì Hull trở thành đội thứ 3 thăng lên Premier League 2016/17. Và đương nhiên theo chiều ngược lại, những đội bóng Aston Villa, Norwich và Newcastle sẽ phải xuống chơi tại giải hạng nhất mùa tới.
Như vậy, Hull City đã giành được chiếc vé cuối cùng vào Premier League mùa sau. Hi vọng họ sẽ có màn thể hiện tuyệt vời tại mùa giải!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น